หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

ของเล่นพัฒนาภาษเด็ก


บทบาทสมมุติเป็นเรื่องที่เด็กๆชอบทำกันจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเด็กๆ การเล่บทบาทสมมุตินี้ถือว่าเป็นการเสริมสร้างจิตนาการของเด็กๆมากเลยค่ะ นอกจากจะเล่นไปด้วยแล้วยังต้องมีการสื่อสารเพื่อความเหมือนในบทบาทสมมุติที่ได้เล่นอีกด้วย และสิ่งที่เป็นตัวเชื่อมนั้นก็คือของเล่น บางครั้งก็อาจจะใช้วัสดุจริงเลยก็ได้ แต่ด้วยอันตรายของของใช้แล้วนั้น ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะให้ลูกน้อยถือของใช้ในบ้านมาเล่นเป็นของเล่นเด็ก แบบนี้นี่เองที่ของเล่นสามารถส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษาให้กับลูก บทความนี้ต้องขอขอบคุณของเล่นไม้เสริมพัฒนาการ PlanToys ค่ะ


ส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษา
การเล่นช่วยส่งเสริมพัฒนาการในทุกๆด้านให้แก่เด็กๆ รวมทั้งพัฒนาการทางด้านภาษาด้วย เนื่องจากการเล่นบางอย่าง เช่นการเล่นตามจินตนาการ เล่นบทบาทสมมุติ ทำให้เด็กได้รู้จักคำศัพท์ใหม่ๆ รู้จักการใช้คำคุณศัพท์ในการระบุอาการหรือสิ่งของ รู้จักใช้คำเชื่อม เช่นคำบุพบท คำสันธาน และการเรียบเรียงประโยค อันนำไปสู่การเพิ่มทักษะการใช้ภาษาและเพิ่มคลังคำศัพท์ในสมองของเด็ก ทำให้เด็กสามารถสื่อความหมายของสิ่งที่คิด รู้จักเลือกคำที่ใช้ให้เหมาะกับบุคคล โอกาส เวลาและสถานที่ เวลา เล่าเรื่องราวต่างๆออกมาโดยการพูดหรือการเล่นร่วมกับพ่อแม่ เพื่อนๆหรือแม้แต่กับบุคคลอื่นๆ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการแสดงความคิดเห็นและกระตุ้นให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์ ระหว่างกันมากยิ่งขึ้น





Language Enhancement

Play enhances language skills in many ways. Make-believe play is very verbal and allows children to practice using words that express their feelings and intentions. While role playing they can describe actions and differentiate between the past, present or future. Learning songs, poems, and playing question and answer games enhances listening skills, comprehension and expressive language.
 
ของเล่นเด็กเสริมพัฒนาการด้านใดบ้าง!!!!
ของเล่นเด็กช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย (ของเล่นไม้ PlanToys)
 
ของเล่นเด็กส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์จิตใจ (ของเล่นเสริมพัฒนาการ PlanToys)
 
ของเล่นเด็กส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา (ของเล่นเสริมพัฒนาการ PlanToys)
 
ของเล่นเด็กส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคม (ของเล่นไม้ PlanToys)
 
ของเล่นเด็กส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษา (ของเล่นไม้ PlanToys)
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น